Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Tư vấn chọn chỉ số điều hòa phù hợp với ngôi nhà

Điều hòa, máy lạnh, ti vi,… là những vật dụng không thể thiếu cho mỗi người nhà. Điều hòa giúp xua đi cái nóng của mùa hè, có lại hơi ấm của mùa đông. Tuy nhiên lựa chọn những vật dụng đó hợp với diện tích, chẳng hề ai cũng biết. Sau đây, một số lời khuyên cũng như những tư vấn hữu ích nhất giúp bạn lựa chọn điều hòa phù hợp với dung tích căn phòng. Khi tính công suất của điều hòa, Quý Vị có những công thức tính cụ thể, nó dựa vào chủ yếu là thể tích phải được làm mát. Công thức áp dụng như sau:

Công suất Điều hòa = 1 m2 x 600 BTU (BTU là đơn vị nhiệt của Anh, dùng trong việc đo công suất các vật dụng sưởi hoặc làm mát)
Lấy ví dụ cụ thể như:căn phòng sưởi ấm có diện tích là 15 m2, công suất của máy lạnh bắt buộc sử dụng là: 15 m2 x 600 BTU = 9.000 BTU. Như vậy, từ công suất tính được, Quý Vị sẽ chọn loại máy lạnh có công suất vào khoảng 1 HP (1 HP = 1 ngựa tương đương 9.000 BTU).



Cũng như vậy, Quý Vị sẽ áp dụng phương pháp tính đó với những căn phòng khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng nó theo từng phân khúc cụ thể, cụ thể như:
S<= 15 m2 (< 45 m3) nên lắp máy lạnh 1 HP (ngựa)
S = 15 m2 -> 20 m2(< 60 m3) nên lắp điều hòa công suất 1.5 HP (ngựa)
S = 20 m2 -> 30 m2(< 80 m3) nên lắp điều hòa công suất 2 HP (ngựa)
S = 30 m2 -> 40 m2(< 120 m3) nên lắp điều hòa công suất 2.5 HP (ngựa)

Công suất Điều hòa còn được tính dựa theo phổ biến yếu tố khác như vật liệu xây dựng, nguồn nhiệt tương tác trực tiếp hay số lượng người có trong phòng, số lượng cửa sổ không gian,… không phải không gian nào cũng sẽ áp dụng công thức giống nhau, phải tùy vào từng diện tích, từng hoàn cảnh khác nhau mà áp dụng phương pháp tính sao cho hợp lý. Và đúc kết một điều rằng, yếu tố diện tích phòng là tiêu chuẩn chính xác nhất giúp Quý Vị xác định công suất điều hòa cần dùng cho không gian.

Chọn điều hòa cho từng nếu cụ thể


Điều hòa phục vụ gia đình thường có công suất nhỏ, không cần làm lạnh quá nhiều, nên chọn dòng 1 Hp. Nếu lặp đặt tại căn phòng tỏa nhiều nhiệt như nhà bếp, không gian thì cộng thêm 0,5 HP nữa.
Xem thêm: 5 chú ý quan trọng khi tậu điều hòa tại Hà Nội Đối với quán café hay nhà hàng, thường buộc phải dòng điều hòa có công suất lớn vì thường mở cửa liên tục.

Đối với các bạn sạn, Điều hòa cũng cần hoạt động lớn vì thường phải làm cho lạnh nhanh.
Với văn căn phòng làm việc, công suất điều hòa phải cực lớn vì văn phòng đông người, máy tính dùng cũng số đông, khiến lượng nhiệt tỏa ra tương đối lớn. Như vậy, với những thông tin trên, hi vọng chúng ta sẽ tìm được loại điều hòa phù hợp với không gian của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét