Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Hướng dẫn tự tháo dỡ điều hòa tại nhà

Có rộng rãi Vì sao khiến bạn phải tháo dỡ điều hòa tại nhà mình. Tuy nhiên, trong nhiều ví như thợ điều hòa không thể liên hệ hoặc Các bạn muốn tự làm cho để tiết kiệm chi phí tổn thì cũng sẽ tự tay tháo dòng điều hòa nhà mình bằng cách làm theo những hướng dẫn sau đây. Điều hòa Long Thể sẽ hướng dẫn bạn toá chiếc điều hòa nhà mình mà không nhất thiết phải buộc phải liên hệ thợ điều hòa. Nhưng cửa hàng chúng tôi cũng khuyến khích các bạn để thợ làm sẽ tránh mất gas trong quá trình tháo.

1.Chuẩn bị dụng cụ để tháo dỡ.

Đầu tiên ta cần chuẩn bị vài dụng sau mới có thể dỡ được loại điều hòa nhà mình ra. Kìm nhọn: công cụ này sẽ giúp ích rất nhiều cho Quý khách trong việc cắt dây điện, bảo ôn hay ống đồng nhằm tách mặt lạnh và cục nóng. Cờ lê, tua vít: Những dụng cụ quen thuộc này sẽ là trợ thủ đắc lực của Anh chị trong việc tháo cục nóng khỏi vị trí đã lắp đặt trước đó. Đây là dụng cụ chuyên dụng giúp Quý khách khóa gas sau khi thu về block dễ dàng.

2.Tiến hành dỡ.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện để tháo dỡ điều hòa tại nhà được nêu trên chúng ta sẽ bắt tay vào làm việc thôi nào
Bước 1:Dồn gas về block Mở chiều lạnh điều hòa và bảo đảm quạt ở trong cục nóng hoạt động thường ngày. Để ý: Đối với điều hòa một chiều nếu trong thời tiết lạnh hoặc nhiệt độ thấp thì điều hòa phải mất từ 10 – 15 phút thì quạt trong cục nóng mới chạy.

Bước 2: Khóa gas Đây là bước quan trong nhất trong việc túa điều hòa. Sau khi phát động cục nóng Các bạn dùng vít tháo dỡ tấm ốp bảo vệ và chống nước ở tại cục nóng ra, tại đây bạn sẽ thấy hai dây dẫn gas trong đó có một ống dẫn gas lớn và một ống dẫn gas nhỏ. Chúng ta tiến hành khóa gas bằng cách dùng mỏ lết căn vặn nắp bảo vệ khóa gas ra và dùng lục giác khóa gas ở ống đồng nhỏ trước, sau đó tiếp tục khóa gas tại ống lớn ( khóa đầu ống đồng nhỏ trước đợi khoảng 15 – 20 giây sau đó khóa ống lớn, nhái dụ ống đồng nhà chúng ta dài từ 10m trở lên thì đợi khoảng 30 – 40 phút sau đó mới khóa ống lớn lại ).

chú ý: Quý khách nên xiết thẳng tay để tránh rò rỉ gas vì điều hòa có áp suất vô cùng lớn, gas vô cùng dễ bị rò rỉ giả dụ không khóa chặt. Để kiểm tra gas có bị rò rỉ trong quá trình tháo lắp hay không, bạn thử nới jack nối của ống gas xem có hiện tượng xì gas không. Phải gas không bị xì thì có nghĩa là bạn đã hoàn thành việc tháo gas, còn phải có hiện tượng rò rỉ gas Quý Vị nên xem lại quy trình tháo dỡ điều hòa tại nhà để sẽ khắc phục và ổn định lượng gas trong máy. Sau khi khóa gas xong ta tiến hành cắt nguồn điện để bảo đảm an toàn cho các bước tiếp theo.

Bước 3:Cắt ống đồng và dây điện
Ta dùng kìm bóp ống đồng thật chặt rồi bẻ ngang cho đứt ống đồng ở tại nơi sát với cục nóng nhất. Tiếp đó ta cắt dây điện và túa cục nóng ra khỏi giá đỡ. Sau khi tháo cục nóng xong ta tiến hành tháo dỡ cục lạnh vè thu ống đồng. Quan tâm: bạn nên quận ống đồng theo vòng tròn lớn để tránh việc vị gãy gập, còn trường hợp ống ngắn thì bạn có thể để nguyên như vậy và di chuyển. Vậy là Quý Vị đã có thể tự tay tháo chiếc điều hòa nhà mình mà không nên phải gọi liên hệ thợ điều hòa rồi ! Thật dễ phải không ? Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét