Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Nguyên nhân và cách sửa điều hòa mất nguồn

Những nguyên nhân khiến điều hòa mất nguồn

Một trong những sự cố Quý khách rất dễ gặp phải khi sử dụng điều hòa đó đang là điều hòa mất nguồn. Việc tìm hiểu rõ hơn về các nguyên nhân gây phải cũng giúp Quý khách đề căn phòng được phần nào những rắc rối này.

Tìm hiểu về những nguyên nhân khiến điều hòa mất nguồn

Điều hòa mất nguồn hay không vào điện sẽ là do đa số nguyên nhân khác nhau. Sau đây là một vài chia sẻ của các chuyên gia trong ngành này sẽ giúp Quý khách hiểu hơn về hơn về chúng:
Điều hòa mất nguồn

Nguyên nhân điều hòa mất nguồn là gì?

1. Do hiện tượng chập cháy do xung điện

Theo những thống kê mới nhất từ các trung tâm sửa chữa và bao duong dieu hoa tại Hà Nội từ có liên hệ 40% nguyên nhân của tình trạng điều hòa mất nguồn đến từ các sự cố chập cháy do xung điện. Điều này cũng không phải là quá xa lạ Với anh em khi mà thời tiết miền bắc trong mùa hè thường ở mức nhiệt độ cao kỷ lục. Có khi lên liên hệ hơn 40 độ C. Làm các thiết bị làm lạnh, đặc biệt là điều hòa nhiệt độ hoạt động nhiều dẫn đến tình trạng quá vận chuyển, kèm với đó là việc bố trí máy không hợp lý trong quá trình lắp đặt sẽ khiến dàn nóng không thể tản hết nhiệt, nguyên nhân này sẽ khiến cho điều hòa bị chết tụ rồi chỉ chạy quạt gió dàn lạnh.

2. Do đường dây không đáp ứng đủ điện áp

Đây cũng là một nguyên nhân góp phần gây nên tình trạng điều hòa mất nguồn điện. Đối với máy điều hòa 12000 BTU công suất vào khoảng 1000W dòng sẽ là 4.5A Nếu một đơn vị lắp đặt chỉ đi dây 1.5mm (tiêu chuẩn dùng cho chiếc 4A) sẽ vô cùng dễ dẫn tới hiện tượng chập cháy, nghiêm trọng hơn là có thể chập cả hệ thống điện trong gia đình Quý khách rất nguy hiểm.

3. Do hỏng điều khiển

Cũng theo kết quả điều tra về tình trạng này thì hiện tượng điều hòa mất nguồn cũng bắt nguồn từ việc điều khiển không nhận tín hiệu, hư hỏng. Tuy nhiên đây không phải là giả dụ thường gặp bở vì nó chỉ chiếm khoảng 5%. Để khắc phục nó thì Quý khách cần phải kiểm tra lại điều khiển và board mạch.

4. Hỏng block do thừa hoặc thiếu gas, chạy quá vận tải

Ví như như máy điều hòa nhà bạn bị mất nguồn do hỏng block vì thừa hay thiếu gas, khi chạy quá tải thì bạn phải thay thế block mới cực kỳ tốn kém. Đối với giả dụ này thì mức giá sửa chữa điều hòa sẽ giao động khoảng từ 2.5 triệu đến 5 triệu tùy từng loại block. Ví như chúng ta chưa đủ kinh nghiệm để sua dieu hoa khắc phục các sự cố điều hòa mất nguồn thì các kĩ thuật của điện lạnh yên ổn Hưng khuyên chúng ta cần liên hệ ngay với một đơn vị sua dieu hoa uy tin để nhận được sự hỗ trợ kịp thời, tránh được những sự cố đáng tiếc nuối xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét