Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Những bước làm lạnh đơn giản không dùng điều hòa

Mùa hè nóng bức làm bạn luôn có cảm giác bức bối trong người. Điều hòa là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi người nhà đặc biệt là khu đông dân cư. Tuy nhiên sẽ có những lúc điều hòa chưa đủ hiệu dụng để thỏa nỗi nóng bức trong bạn hay có những điều hòa bất chợt hỏng mà chưa kịp sửa chữa. Tham khảo ngay mẹo nhỏ trong người nhà với 6 cách làm lạnh đơn giản không dùng điều hòa cực đơn giản mà hiệu quả mạng lại thì cứ gọi là ngoài chờ mong.


6 bí quyết làm cho mát không phải điều hòa không thể bỏ qua

Xin giới thiệu 6 bí quyết tối giản làm lạnh đơn giản không dùng điều hòa, chắc chắn bạn sẽ cần đến nó khi điều hòa nhiệt độ gia đình bại đang bị hỏng hóc. Hạn chế các thiết bị tạo nhiệt Bạn có biết, hầu hết vật dụng trong gia đình vô tình tạo ra sự nóng bức. Các thiết bị như bóng đèn, lò nướng, máy tính,… khi hoạt động tạo ra lượng nhiệt lớn. Hãy giảm thiểu sửa dụng chúng để tiết kiệm điện năng và giữ có không khí trong nhà mát hơn. Bầu không khí sẽ dễ chịu hơn rất nhiều khi chúng ta thực hiện phương pháp tối giản này.

Lắp cửa thông gió

Không khí trong nhà Các bạn sẽ bớt ngột ngạt và oi bức khi thường xuyên được đổi mới nhờ sự thông thoáng từ các hệ thông cửa sổ, cửa chính. Do vậy việc tính toán và lắp đặt cửa thông gió là vô cùng quan trọng trong cái thời tiết nóng nực như thế này. Tuy nhiên cũng phải tùy từng thời đại, chẳng hạn vào những thời đại như buổi trưa và chiều bạn cần đóng kín cửa để tránh truyền nhiệt vào trong nhà. Tốt hơn nữa là hòa quyện với những tấm rèm cửa mỏng để cảm thấy vừa đủ ảnh sáng mà không bị hắt nắng.


Sử dụng quạt điện

Sử dụng tất cả các chiếc quạt: quạt cậy, quạt trần, quạt thông gió. Có thể dùng thêm những chậu nước đá… đặt trước quạt để mát hơn. Chỉ đóng cửa những lúc thời tiết nóng nhất còn khi về tối và ban đêm hãy mở hết cửa số để không khí trong phòng được thay thế. Nhưng lúc này bạn nên đặt quạt ở tổn phí cửa sổ để thổi luông khí mát vào không gian.


Trồng cây tím rộng rãi hơn

Tác dụng tuyệt vời của cây vàng chắc bạn đã biết. Hãy trồng rộng rãi cây hơn cho sức khỏe cả gia đình được nâng cao. Dành thêm những khu vườn nhỏ trồng cây, bạn cũng sẽ có thể trồng cây leo trên cửa sổ. Tận dụng đa số không gian để dành cho cây vàng nhé. Đặc biệt buộc phải trồng những cây có bóng lớn hoặc những cây dây leo thành giàn xung vòng vo nhà để tạo bóng mát.

Thêm nguồn nước

Có một bồn nước hoặc một đài phun nước nhỏ trong nhà ở một nơi gần với gió như gần cửa ra ban công sẽ làm cho nhà Quý Vị mát hơn số đông trong mùa hè này. Nước giúp giữ mát nhà của bạn. Nhưng hãy chắc chắn rằng Anh chị làm sạch bồn nước hoặc đài phun nước thường xuyên để tránh là nơi sinh sôi của côn trùng.

Ngủ như dân Ai Cập

Bạn có thấy lạ lùng về cách ngủ này không? Ai Cập là đất nước nóng bức với sa mạc rộng lớn cần họ có những phương pháp ngủ riêng siêu thú vị. Dùng một cái khăn to đủ để che hết cơ thể, nhúng khăn vào nước rồi cho vào máy giặt vắt đến lúc khăn hơi ẩm. Mở cửa sổ và treo khăn ướt lên gió để cảm nhận sự tinh tế. Những bí quyết làm mát không phải điều hòa trên đây tuy tối giản nhưng nếu Quý khách khiến tốt nó thì sẽ cực kỳ hữu ích trong cái thời tiết này. Cái điều hòa nhà bạn cũng sẽ không cần hoạt động hết công suất 24/24 nữa, từ đó tăng tuổi thọ và tiết kiệm nguồn năng lượng. ví như bạn muốn tiêu dùng dịch vụ sửa điều hòa thì đừng quên suatulanh24h.net, đơn giản vì cửa hàng chúng tôi là người thất hiểu “suy nghĩ” của mọi các loại điều hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét