Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Nạp gas điều hòa: coi chừng bị "chặt chém"!


Sau một vài năm sử dụng và một ngày nào đó tự dưng chiếc điều hòa nhà chúng ta bật mãi vẫn không lạnh hoặc có hơi lạnh nhưng không đáng kể là những dấu hiệu rõ nhất cho thấy điều hòa đã tới lúc phải nạp thêm gas. Nạp gas điều hòa ko phải là việc khó khăn gì, chỉ phải chọn một trung tâm sang sửa điện lạnh nào đó rồi nhấc máy gọi cho kỹ thuật viên liên hệ nhà nạp gas, thế là xong! Tuy nhiên trước khi gọi thợ tới nhà nạp gas, có một số thông tin bạn bắt buộc biết để tránh bị thợ "chặt chém".


Điều hòa nhà bạn dùng chiếc gas nào?

Các máy điều hòa dân dụng có bán trên thị trường bây chừ cốt yếu dùng hai loại gas R22 và gas R410A. Để biết chính xác điều hòa dùng chiếc gas nào Anh chị sẽ search theo tên model máy điều hòa đó trên mạng hoặc đọc trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy. Sự khác biệt cơ bản giữa gas R22 và gas R410A đó là gas R22 là mẫu gas "cổ điển" với đặc điểm cho phép nạp bổ sung phần gas thiếu hụt trong khi gas R410A sẽ đòi hỏi thay mới hoàn toàn đồng nghĩa với chi phí thay Nạp gas điều hòa R410A cao hơn rộng rãi so với R22.

Nạp gas điều hòa ở đâu và giá bao nhiêu tiền


Tất cả các Văn Phòng sang sửa điện lạnh trong đó có tu sửa bảo dưỡng điều hòa đều cung cấp dịch vụ Nạp gas điều hòa. Theo tìm hiểu của cửa hàng chúng tôi, nạp gas điều hòa là một trong những dịch vụ mang đến lợi nhuận cao cho các Công ty sửa chữa điện lạnh vì chẳng có quy định nào về giá nạp gas. Thông thường thợ kỹ thuật sẽ tiến hành đo mức gas mà điều hòa đang thiếu rồi báo giá cho Quý Vị và ví như bạn đồng ý họ sẽ tiến hành nạp thêm gas So với gas R22 và thay mới hoàn toàn với gas R410A.

Trên thị trường hiện nay giá bán một bình gas R22 trọng lượng 10KG vào khoảng hơn 1 triệu đồng cho liên hệ 2 triệu đồng tùy vào xuất xứ Ấn Độ hay Trung Quốc trong khi một bình gas R410A trọng lượng 10KG có giá đắt hơn đa dạng, lên tới 5 triệu đồng. Một điều hòa công suất lạnh 12.000BTU nếu xả hết và nạp đầy gas sẽ mất khoảng hơn 1KG gas, tùy vào mẫu gas R22 hay R410A mà Quý khách sẽ có thể nạp bổ sung hoặc phải thay mới hoàn toàn. Nếu trước đây Anh chị mua điều hòa của siêu thị điện máy và nên Nạp gas điều hòa, bạn sẽ liên tưởng với bộ phận kỹ thuật của siêu thị điện máy đến để nạp gas cho điều hòa của bạn với chi phí ưu đãi. Giá nạp bổ sung gas cho điều hòa cũ từ 150.000 đồng tới 300.000 đồng mỗi máy điều hòa dùng gas R22 và 350.000 đồng nạp mới hoàn toàn với gas R410A.

Giá Nạp gas điều hòa tại các cửa hàng tu bổ điện lạnh thường cao hơn so với mức giá ưu đãi của vô cùng thị dành cho các khách hàng mua điều hòa. Cụ thể với máy điều hòa tiêu dùng gas R22, giá nạp gas bổ sung từ 200.000 đồng liên hệ 500.000 đồng (tùy thuộc vào lượng gas nạp nhiều hay ít) trong khi giá nạp mới hoàn toàn gas R410A có thể từ 800.000 đồng cho liên hệ trên dưới 1 triệu đồng tùy lượng gas rộng rãi hay ít. Lưu ý là để việc thay gas điều hòa diễn ra suôn sẻ, bạn cần tìm đến những địa chỉ trung tâm sửa chữa điện lạnh uy tín với các chi phí đã được niêm yết rõ ràng đồng thời hạn chế tình trạng bạn phải trả tiền cho những khoản được thợ kỹ thuật "vẽ" ra thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét